Điểm danh những món ăn ở Bình Dương phải lưu lại ngay!

Điểm danh những món ăn ở Bình Dương phải lưu lại ngay!
Ngày đăng: 23/07/2024 09:58 PM

    Điểm danh những món ăn ở Bình Dương phải lưu lại ngay!

    Bạn đến Bình Dương và băn khoăn không biết nên ăn món gì, hãy lưu ngay bài viết này để khám phá những món ăn ngon ở Bình Dương nổi tiếng và đáng thưởng thức nhất nhé!

     

    Bánh bèo bì

    Bánh bèo bì là món ăn có chiều dài thời gian hơn 100 năm tại chợ Búng, xã An Thạnh, Thuận An, Bình Dương, được biết nhiều du khách hay nghệ sĩ cải lương nổi tiếng khi đi ngang qua Bình Dương đều nhất quyết phải nếm thử 1 lần trong đời.

    Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

    Món ăn đặc biệt thứ 2 có thể kể đến chính là món gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt, món gỏi làm từ các nguyên liệu đặc trưng, dễ tìm, đặc sắc của món này có thêm ngó lục bình, một dạng bèo thường thấy trên các con sông, người dân Bình Dương đã đem nó trở thành một món ăn thơm ngon, làm bất kỳ du khách nào đến Bình Dương đều khó quên.

    Lẩu bò nhúng mắm ruốc

    Đúng như tên gọi của nó, món lẩu bò này có nguyên liệu chủ yếu là mắm ruốc. Mắm ruốc được muối từ con ruốc (con ruốc là loại tôm nhỏ). Đây là một loại mắm đặc trưng của người miền Trung và người miền Nam, vừa nấu ăn vừa làm nước chấm được.

    Bánh DAMU

    Ở Bình Dương có nhiều người Đài Loan sinh sống và làm việc nên có các quán ăn bán đồ ăn chuẩn vị Đài mà bạn nên thử qua. Một số loại bánh mà bạn nên thử như Bánh đường tâm, bánh hồ tiêu, bánh nướng, bánh chi ma, mì tiêu đen, trà sữa Đài Loan, bánh cuộn trứng,…

    Bạn có thể ghé qua Tiệm bánh Damu. Damu vốn nổi tiếng với nhiều món bánh truyền thống Đài Loan hấp dẫn, mỗi loại mang hương vị khác biệt. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn thêm nhiều loại topping ăn kèm để tăng thêm sự đậm đà cho món ăn.

    Gà quay xôi phồng

     

    Là đặc sản ở Bình Dương ngon nức tiếng được rất nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến đây. Xôi phồng Bình Dương được làm từ gạo nếp, sau khi nấu thành xôi sẽ được tán nhuyễn cùng dầu ăn và đường. Điều đặc biệt ở món xôi này là không cần dùng bột nở mà nó vẫn phồng được lên rất lạ kì. Gà sau khi đã tẩm ướp gia vị sẽ quay lên, phết chút mật ong để gà có độ giòn và bắt mắt. Màu vàng nâu của gà kết hợp với màu vàng ruộm của xôi khiến ai cũng đều bị kích thích. Miếng thịt gà mềm ngọt hòa quyện vào miếng xôi thơm phức, giòn giòn, beo béo tạo nên hương vị khó có thể quên.

    Bánh xèo tôm nhảy

    Bánh xèo tôm nhảy tại Bình Dương luôn thu hút các du khách đến ghé thăm muốn thưởng thức thử xem khi du lịch tại đây. Món bánh xèo được làm từ bột gạo, pha hơi loãng, sau khi đổ bánh xèo, sẽ thêm tôm đất tươi vào, cùng những nguyên liệu cần thiết của món bánh xèo truyền thông như giá đỗ, thịt heo, hành lá,..cuốn với bánh trángrau sống, ăn với nước chấm chua ngọt là đã ghiền.

    Nem Lái Thiêu

    Bình Dương có món nem Lái Thiêu nổi tiếng, nem nơi đây được nhận xét là thơm ngon, nguyên liệu tươi ngon và gia vị gia truyền gói với lá chuối nên có hương vị chua chua ngọt mặn rất thu hút, rất thích hợp mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

    Hạt điều Bình Dương

    Hạt điều là loại hạt quen thuộc với nhiều, đặc biệt vùng đất Đông Nam Bộ trời phú cho khí hậu, đất đai phù hợp trong việc trồng cây điều, sản xuất ra những mẻ hạt điều thơm ngon, thơm nứt. Bình Dương cũng là nơi trồng rất nhiều cây điều, từ đó những hạt điều được chế biến khác nhau trở thành món đặc sản của đất Bình Dương.

    Bên trên Damu đã giới thiệu đến bạn những món ăn Bình Dương đặc sắc. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

    =====================================

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline